top of page
  • Writer's pictureterm1 class3group4

[Bài tập giả định] "Siêu trộm xe máy" số 1 Việt Lan sa lưới

Updated: Nov 10, 2023

Ngày 31/2, công an quận Cầu Lông đã bắt giữ thủ phạm và tiến hành trao trả xe máy cho người dân bị mất trộm trên địa bàn phường Nghi Ngờ, quận Cầu Lông, thành phố Hà Ngoại.


Trước đó, vào tối ngày 2/2, Công an quận Cầu Lông đã nhận được tin báo của người dân về việc bị kẻ trộm lấy cắp mất tài sản là 1 chiếc xe máy mang nhãn hiệu Sivion, BKS 3b8T-I2b.22 của chị Vũ Vi Diệu, sinh năm 1962, trú tại phường Nghi Ngờ, quận Cầu Lông, thành phố Hà Ngoại.


Cụ thể, vào 20h ngày 2/2/1987, chị Vũ Vi Diệu là chủ của chiếc xe khi đang dừng lại mua đồ tại siêu thị sinh viên thuộc kí túc xá trường Đại học Ngoại Cảm, Đại học Quốc Gia Hà Ngoại, thì bị trộm mất xe.

Camera an ninh ghi lại vụ việc Nguồn: Camera an ninh


Ngay lập tức, tổ công tác đã tiến hành lập chốt chặn và nhanh chóng xác định được đối tượng Lê Văn Lưng, sinh năm 1986, trú tại phường Nhật Đình, quận Đông Từ Tây, thành phố Hà Ngoại là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp trên.


Đối tượng Lê Văn Lưng tại cơ quan điều tra. Nguồn: Phương Chi

Đại diện cơ quan Công an quận Cầu Lông, ông Hà Lê cho hay: "Trước đó, Lưng đã có 10 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Đối tượng rất manh động, luôn đợi khi người dân mất cảnh giác để ra tay hành động và bỏ trốn.


Sau khi làm rõ vụ việc, cơ quan Công an quận Cầu Lông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Văn Lưng; đồng thời tiến hành trao trả chiếc xe cho chủ sở hữu.


Công an tiến hành bàn giao chìa khóa, trao trả chiếc xe cho người bị mất trộm. Nguồn: Phương Chi

Được mời đến cơ quan Công an nhận lại tài sản, chị Diệu bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ công an quận Cầu Lông đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực điều tra và truy bắt đối tượng, thu hồi xe để chị có phương tiện đi lại hàng ngày.


Từ đầu năm trở lại đây, tình trạng trộm cắp trên địa bàn thành phố Hà Ngoại diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là trộm cắp xe máy tại các khu vực gần các trường đại học có nhiều sinh viên và hộ gia đình sinh sống. Theo Đại tá Hoàng Anh Vũ - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự quận Cầu Lông cho biết, chỉ trong 1 tháng đầu năm cơ quan đã tiếp nhận hơn 150 vụ người dân trình báo về việc bị mất cắp xe máy cũng như các tài sản cá nhân khác.


Bạn nghĩ rằng đâu là mức phạt thích đáng dành cho kẻ trộm xe ?

  • Xử phạt hành chính

  • Đi tù

  • Đi thông cống

  • Mua xe mới cho nạn nhân




74 views0 comments

Comments


bottom of page